முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

"யூ காங் யீ ஷான் " சீனக்கதையும் , திருக்குறளும்!!!

சில நேரங்களில் ஒரு முயற்சியில் இறங்கும்போது, வரும் இடர்பாடுகள் நமக்கு அயர்ச்சியை  உண்டாக்குகிறது . சந்தேகங்களைத்  தருகிறது. ஒரு தளர்ச்சியில்  சிக்க வைத்து விடுகிறது 

அனுபவங்கள் என்ற "சூழல் தரும் சுழலில்"  மாட்டிக்கொண்டு, பொது சமூகம் நம்முள் பதித்து வைத்திருக்கின்ற அனுமானங்களை வைத்து, நம்மை நாமே தினமும் எடை போட்டு, நமக்கு நாமே மதிப்பெண் கொடுத்துக்கொண்டு இருக்கும்போது, ஒரு சிறிய தடங்கல் கூட பெரும் பின்னடைவை ஏற்படுத்தி விடுகிறது.. இது நம்மில் பலருக்கும் இயல்பான ஒன்று. சரி.. இவை எல்லாம் தவிர்க்க முடியாதவை . ஆனால் தடங்கல் வந்தால் என்ன செய்வது? துவண்டு விடாமல் எப்படிக் கையாள்வது? 

ஆறு அறிவு இருக்கும் நமக்கு, Mr.காளை மாடு திமிலில் கைபோட்டபடி, நம் வள்ளுவர் Class எடுக்கும் தருணம் தான் 

" மடுத்தவா யெல்லாம் பகடன்னான் உற்ற

இடுக்கண் இடர்ப்பாடு உடைத்து " 

என்ற குறட்பா! இது  இடுக்கணழியாமை அதிகாரத்தில் வருகிறது.

கல்லும் முள்ளுமாய் கடினமான வழிகளில்‌ எல்லாம்‌ ,வண்டியை இழுத்துச்‌ செல்லும்‌ ஒரு  காளை மாட்டிற்கு நம்மை மாதிரியான குழப்பங்கள் எதுவும் இல்லை.. complaints இல்லை.. Consequences சிந்தித்து வாழ்வை சிக்கலாக்கிக் கொள்வதும் இல்லை.. செவ்வனே நகர்ந்து கொண்டு இருக்கிறது சுமையோடு. 

இந்த அணுகுமுறை (Attitude) தான் நம்மை நம் பாதையில் தொடர்ந்து பயணிக்க வைக்கும். 

இந்தக்கருத்தை ஒட்டிய சீனக்கதை தான் " யூ காங் யீ ஷான் " (Chinese: 愚公移山; pinyin: Yúgōng Yíshān) . ஒரு தொண்ணூறு வயது நிரம்பிய ஒரு தாத்தாவின் வீடு இரண்டு பெரிய மலைகளுக்கு அருகில்  இருந்ததாம். திடீரென்று ஒருநாள் அவருக்கு இந்த மலைகள் இரண்டும் இடைஞ்சலாக இருக்கிறதே என்று தோன்றியது. ஒரு வருடத்திற்குத் தேவையான கட்டுச்சோற்றைக் கட்டிக் கொண்டு மலையை  சுற்றி வந்து கொஞ்சம் கொஞ்சமாகப் பெயர்த்தெடுக்கக் கிளம்பிவிட்டார். அந்த கிராமமே அவரை "Comedy Piece" ஆகப் பார்த்தது. 

"முட்டாள் கிழவன்" என்று கேலி பேசி சிரித்தது. அவரோ  எதற்கும் அசரவில்லை. எனக்குப்பிறகு என் பிள்ளைகளும், என் பிள்ளைகளின்  பிள்ளைகளும், அவர்களின் பிள்ளைகளும்  தொடர்ந்து செதுக்கி, இந்த மலையை அப்புறப்படுத்தி விடுவோம் என்று சொல்லிவிட்டு, அவர் வேலையை செய்து கொண்டே இருந்தாராம்.. அவரின் முயற்சியைப் பார்த்து வியந்து, இந்த இயற்கையே மலைகளை நகர்த்தி வழி ஏற்படுத்தியதாக  அந்தக்கதை  முடிவடையும். 

" நம்பிக்கை மலைகளைக் கூட நகர்த்தும் " (Faith can move mountains) என்று சீனாவில் சிறுவர்களுக்குச் சொல்லப்படும் நீதிக்கதை இது.  

தன்னுடைய நோக்கத்தை சந்தேகிக்காத இந்த சீனத் தாத்தாவை போல, சற்றும் சலித்துக்கொள்ளாமல், கரடு முரடான பாதையில் வண்டியை இழுத்துக்கொண்டு ஓடும் Mr.காளையைப்போல  இருக்கும்போது தொடர் முயற்சி சாத்தியப்படுகிறது.. 

" ஒரு கல்லின் மேல் விழும் கடைசி அடியில் தான் அந்தக் கல் பிளக்கப்படுகிறது. ஆனால் அந்தக்கல்லின் மேல் விழும் எந்தவொரு அடியும் பலன் இல்லாமல் வீணாவது  இல்லை. அவை ஒவ்வொன்றும் கடைசி அடிக்கு ஏற்பக் கல்லைத்  தயார்படுத்துகிறது " 









கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

முதுமொழிக்காஞ்சி - தண்டாப்பத்து !

பதினெண் கீழ்க்கணக்கு நூல்களுள் ஒன்றான, முதுமொழிக்காஞ்சி யில் சில சுவாரஸ்யமான பழமொழிகள்  உள்ளன, நீட்டி முழக்கி சொல்லும் பாடல்கள் அல்ல இவை, சுருங்கச் சொல்லி விளங்க வைக்க முயல்பவை (Short and Sweet),  இதில் மொத்தம் 100 பழமொழிகள் கூறப்பட்டுள்ளன.  இந்நூலை இயற்றியவர் மதுரைக் கூடலூர் கிழார். இந்தப்பதிவில், என்னைக் கவர்ந்த பத்து பாடல்கள் பற்றிப் பார்ப்போம். அவை தண்டாப்பத்து என்ற அதிகாரத்தில் உள்ளன ( 91 - 100) .  தண்டா என்றால் நீக்கம் என்பது பொருள் ..  தண்டான் என்றால், விலக்க மாட்டான், வழுவாது நிற்பான் ,நீக்க மாட்டான் என்பன போன்ற பொருளைக்  குறிக்கும்.  நமக்கு என்ன வேண்டுமோ, எதை விரும்புகின்றோமோ, அந்த நோக்கத்திற்கான செயல்பாடுகள் எப்படி இருக்க வேண்டும் என தண்டாப்பத்துப்  பேசுகிறது !  ஆர்கலி யுலகத்து மக்கட் கெல்லாம் ஓங்கல் வேண்டுவோன் உயர்மொழி தண்டான்!            கடலால்  சூழப்பட்ட  இந்த உலகத்தில் (உலகத்துக்கு ஒரு  BUILD-UP வேணாமா? ராஜராஜ சோழ, ராஜ மார்த்தாண்ட  என்ற  தொனி ஞாபகம் வருகிறதா? ), எல்லா மக்களுள்ளும், உயர்வு வேண்டுவோன்,பிறரை உயர்த்துச் சொல்லும் மொழிகளை கைவிட மாட்டான்...யோசித்து

பாரதியும் குள்ளச்சாமியும் !

பாரதியின் நினைவுகளைத் திரும்பிப் பார்க்கும் இந்த வாரத்தில்,பாரதியின் வாழ்க்கைத்தேடல்களைப்  பற்றி எழுத வேண்டுமென்று தோன்றியது. ஒரு மணி நேரத்தில்  எழுதி , பதிவேற்றிவிட்டேன்.(Pat on my back 😄 ) நம் எல்லோருக்குள்ளும் ஒரு தேடல் இருக்கிறது. அதிலும் இந்த நூற்றாண்டில் அறிவியல் கண்ணாடி கொண்டு பார்க்கும் ஆர்வம் மேலோங்கியதால் "இருக்கு ஆனா இல்ல" மாதிரியான குழப்ப மனநிலை மேலோங்குகிறது.இறுதியாக ஒரு குருவின் பார்வையில் அவரின் ஒரு வழிகாட்டுதலில் ஏதேனும் புலப்படுமா என்று சில ஆன்மீக குருக்களின் வழியின்  செல்லும் Trend-ம் இருக்கிறது. நம் பாரதியாருக்கும் அப்படி ஒரு ஆன்மீகத்தேடலும் வாழ்க்கைத்தேடலும் பலகாலம் கூடவேப் பயணித்திருக்கிறது.அவரின் பாணியில் அதைப்  பாட்டாக எழுதி இருக்கின்றார்.  பாரதியாரே என்னைப் போன்றப்  பலருக்கு குரு தான்.. ஆனால் அவருக்கே ஒரு குரு இருந்திருக்கின்றார்.  அவரின் குருவின் பெயர் குள்ளச்சாமி ☺️ காரணப்பெயர் மாதிரி தோன்றுகிறது அல்லவா? அவர் உண்மையான மனிதரா? அல்லது பாரதியின் கற்பனை குருவா என்று தெரியவில்லை.. ஆனால் சொற்சுவையும் பொருட்சுவையும் மிகுந்த பாடல்களாக இருக்கின்றன பாரதியும்

இசைக்கு உகந்தது அல்ல என்று ஒதுக்கப்பட்ட தமிழ் மொழி!

  இசைக்கு உகந்தது அல்ல என்று ஒதுக்கப்பட்ட தமிழ் மொழி! கேட்பதற்கே ஆச்சர்யமாக இருக்கிறது அல்லவா? பல நூற்றாண்டுகளாக தமிழ்ப் பாடல்களை கோவில்களில் பாடுவது மறுக்கப்பட்டு வந்தபோது , தமிழ் இசை வளர்ப்பதற்காக தன்னலமற்ற அறிஞர்கள் சிலர் பெரு முயற்சிகள் எடுத்து வந்திருக்கிறார்கள். அவர்களை பற்றி அறிந்து கொள்வதற்கு முன்னால், நாம் கால இயந்திரத்தில் சற்று பின்னோக்கி சென்று நம் தமிழிசை ஏன் ஒடுக்கப்பட்டது / எப்படி ஒடுக்கபட்டது என்று  தெரிந்துகொள்வோம். அக்காலங்களில் தமிழிசை தமிழ்பக்தி இலக்கியங்கள் மூலமாகவே  வளர்த்தெடுக்கப்பட்டது. தமிழ்பக்தி இலக்கியங்கள் என்பது சைவம்,  வைணவம் என இரு சமயங்களை மையமாகக் கொண்டது. தமிழ் பக்தி இயக்கம் கி.பி. ஏழு முதல் ஒன்பதாம் நூற்றாண்டு முடிவு வரை தமிழகத்தில் செயற்பட்ட சமய,சமூக அரசியல் இயக்கமாகும். தமிழர்களின் பல சங்ககால விழுமியங்களை பறைசாற்றும் விதமாகவும், வைணவ சமயம் மற்றும் சைவ சமயம் ஆகியவற்றை முன்னிறுத்தியும்,  அக்காலப்பகுதியில் தமிழரிடையே செல்வாக்கு பெற்றிருந்த சமண, பௌத்த சமயங்களுக்கு எதிராகவும் தமிழ் பக்தி இயக்கம் அமைந்தது. தமிழகத்தில் ஆழ்வார்கள் வைணவ சமயத்தினையும், நாயன்ம